🌱CÔNG TRÌNH THANH NIÊN

HƯỞNG ỨNG CÔNG TÁC DÂN VẬN, THỰC HIỆN CÔNG TRÌNH THANH NIÊN CỦA CHI ĐOÀN TRƯỜNG THCS NGUYỄN ĐỨC ỨNG

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh về vai trò, giá trị của cây xanh, ý nghĩa của việc trồng cây, bảo vệ môi trường, kết hợp thực hiện chương trình công tác Đoàn năm học 2023 - 2024 và thiết thực hưởng ứng công tác dân vận nhân kỉ niệm 93 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng. Ngày 14/10/2023, Ban chấp hành Chi đoàn trường phối hợp với Liên đội, Ban Thường vụ Đoàn cơ sở thị trấn Long Thành và Liên Chi đoàn Cảnh sát cơ động số 1 ra quân thực hiện công trình thanh niên  “Vì đàn em thân yêu, chăm sóc cây xanh, vườn thuốc nam” trong khuôn viên nhà trường.

Với phương châm “tạo môi trường học tập xanh, sạch, đẹp”, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu kết hợp với Chi đoàn nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, khảo sát thực địa, lựa chọn giống cây có chất lượng tốt, phù hợp với vị trí và điều kiện thổ nhưỡng trong khuôn viên nhà trường; đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị như hướng dẫn học sinh đào hố và cách trồng. Phong trào này đã được đông đảo các thầy cô giáo và các em học sinh nhiệt tình hưởng ứng và thực hiện thực sự có hiệu quả. Chỉ trong buổi sáng, toàn bộ số cây đã được trồng ngay ngắn trong khuôn viên trước cổng trường. Các cây xanh ấy được các bạn đoàn viên, học sinh luân phiên nhau chăm sóc và bảo vệ.

Thông qua việc tổ chức ra quân, tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, đội viên tinh thần lao động tích cực, tạo sự gần gũi, ứng xử tốt với thiên nhiên, đồng thời góp phần xanh hóa trường lớp, cải tạo cảnh quan nhà trường và giáo dục tinh thần tự giác, ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh. Mỗi một cá nhân hãy biến từ nhận thức thành hành động cụ thể, thiết thực: luôn trồng và bảo vệ cây xanh mọi lúc mọi nơi để trái đất của chúng ta mãi mãi là “hành tinh xanh” tươi đẹp.

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Tin khác
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 49
  • Trong tuần: 192
  • Tất cả: 10158